Cheers to Good Health

หลากหลายประโยชน์จากส่วนผสมของ YIM COLD INFUSION

Rosehip ผลกุหลาบป่า เรียกได้ว่าเป็นตัวชูโรงของทั้งสามสูตรซิกเนเจอร์ของ ยิ้ม โคลด์​อินฟิวชั่น เลยทีเดียว ผลกุหลาบป่าเป็นผลไม้ท้องถิ่นยอดนิยมในแถบเมดิเตอร์เรเนียน เป็นผลไม้อัศจรรย์ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้อ่อนกว่าวัย อุดมไปด้วยวิตามินซีสูงกว่าผลไม้ตระกุลส้มถึง 20 เท่า โดยวิตามินซีจะช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวกระจ่างใส ช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ ฟื้นฟูและซ่อมแซมเซลล์ผิวจากการทำลายของแสงแดดและมลภาวะแวดล้อม ป้องกันการอักเสบของสิว ซึ่งนอกจากจะช่วยเรื่องผิวพรรณแล้ว ทางด้านนักวิจัยชาวเยอรมันและเดนมาร์กยังพบสาร GOPO® หรือ Galacotolipid (glycoside of mono and diglycerol) ที่ช่วยลดอาการปวดตามข้อ เนื่องจากข้ออักเสบ อีกด้วย และจากการศึกษาพบว่า การรับประทานสารสกัดจากโรสฮิป ในคนไข้โรคข้อเสื่อม และคนไข้รูมาตอยด์ สามารถลดอาการปวดได้ถึง 82% ในสามสัปดาห์ นอกจากนี้แล้วยังอุดมไปด้วย สารเบต้าแคโรทีน,แคโรทีนอยด์,ลูทีน,ซีแซนทิน และไลโคปิน ที่มีสรรพคุณในการบำรุงสายตา อีกทั้งยังอุดมไปด้วย วิตามิน A วิตามินบีต่างๆ วิตามินดี วิตามินอี น้ำตาลฟรุคโตส กรดซิตริค กรดมาลิค โปแทสเซียม สังกะสี เหล็ก แมกนีเซียม และ ไบโอฟลาโวนอยด์ ในทางการแพทย์แผนปัจจุบันพบว่าผลกุหลาบป่า เป็นผลไม้ธรรมชาติที่มีปริมาณวิตามินซี และพี(BIO-Flavonoids) สูง โดยใน 100 กรัมของผลกุหลาบป่าแห้งจะมีวิตามินซีถึง 2,800 มิลลิกรัม 180 เท่าของแอ๊บเปิ้ล 120 เท่า ของส้ม 110 เท่าขององุ่น มีสาร SOD สูงถึง 29100u เป็นเอนไซม์ชนิดหนึ่งที่ไม่มีพิษ และ มีวิตามินพีสูงถึง 12,800 มิลลิกรัม ทั้งยังมี Super oxyde Dismutase (SOD) สูงถึง 26,000 IU ซึ่งทั้ง 3 ตัวนี้จะมีประโยชน์ในการกำจัดอนุมูลอิสระ กระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายและต่อต้านการเติบโตของเซลล์มะเร็ง ดังนั้นการบริโภคผลกุหลาบป่า เป็นประจำทุกวันจะส่งผลให้ร่างกายได้รับสารอาหารทั้ง 3ตัว ได้เพียงพอและครบถ้วน

หญ้าหวาน Stevia

ใช้ในการรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวาน และผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ช่วยควบคุมน้ำตาลและไขมันในเส้นเลือด มีสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถใช้แทนน้ำตาลในกลุ่มผู้ป่วยโรคเบาหวาน หรือโรคไขมันในเส้นเลือดสูง ให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลทรายถึง 200-300 เท่า แต่ไม่ทำให้เกิดน้ำตาลในเลือดสูง มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงตับอ่อน สมานแผลทั้งภายในและภายนอก ช่วยให้เลือดไปหล่อเลี้ยงสมองได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นที่นิยมนำไปปรุงรสอาหารเพื่อทดแทนน่ำตาลและผงชูรสอีกด้วย

ตระไคร้ Lemongrass

แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ขับปัสสาวะ ขับลมในลำไส้ ลดอาการไอ เป็นไข้ เจ็บคอ มีฤทธิ์ต่อต้านแบคทีเรีย แก้ปวดมวนท้อง ลดความดันโลหิตสูง ช่วยเจริญอาหาร มีส่วนช่วยในการขับเหงื่อ เป็นยาบำรุงธาตุไฟให้เจริญ มีสรรพคุณเป็นยาบำรุงธาตุ ช่วยแก้อาการเบื่ออาหาร สารสะกัดจากตระไคร้มีส่วนช่วยในการป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ แก้และบรรเทาอาการหวัด อาการไอ ช่วยแก้อาการปวดศีรษะ ช่วยรักษาโรคความดันโลหิตสูง แก้อาการคลื่นไส้ บรรเทาอาการปวดท้อง รักษาอาการท้องอืดท้องเฟ้อ ลดการบีบตัวของลำไส้ และยังช่วยในการขับน้ำดีมาช่วยในการย่อยอาหาร มีฤทธิ์ช่วยในการขับปัสสาวะ แก้อาการปัสสาวะพิการ และรักษาโรคนิ่ว ช่วยแก้อาการขัดเบา แก้อาการขับลม รักษาอหิวาตกโรค ฯลฯ

ขิง Ginger

ช่วยบรรเทาอาการไมเกรน ช่วยเรื่องแก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ จุกเสียดแน่น โรคแผลและกระเพาะในลำไส้ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการไข้หวัด แก้ไอ ขับเสมหะ แก้อาการเมารถเมาเรือ บำรุงธาตุทำให้เจริญอาหาร ช่วยบรรเทาอาการไมเกรน ลดน้ำตาลในเลือด ป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในสมุนไพรไทยที่มีประโยชน์นับไม่ถ้วน


มะกรูด Kaffir Lime

บำรุงหัวใจ ช่วยให้เจริญอาหาร ลดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อ สมานแผลภายใน แก้อาการเลือดออกตามไรฟัน ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ช่วยระบบหายใจให้เป็นปกติ กระตุ้นการหมุนเวียนของเลือดให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

 

ส้มแมนดาริน Mandarin Orange 

 มีวิตามิน C สูง สามารถป้องกันอนุมูลอิสระที่จะมาทำร้ายเซลล์ได้ สามารถต่อสู้กับมะเร็งที่ผิวหนัง ปอด ช่องปาก เต้านม กระเพาะอาหาร ตับ และลำไส้ได้ ช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัส ควบคุมการไหลเวียนของเลือด ลดคอเลสเตอรอลซึ่งช่วยในการลดความอ้วนและช่วยไม่ให้ท้องผูก ช่วยในการทำงานของหัวใจ และช่วยในเรื่องการมองเห็น

 

ดอกกุหลาบ Rose

มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใสจากการขับเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ป้องกันรอยเหี่ยวย่น และยังปรับสภาพฮอร์โมนให้สมดุลอีกด้วย จึงเรียกได้ว่าเป็นดอกไม้เพื่อสุขภาพและความงาม ช่วยบำรุงหัวใจให้แข็งแรง ช่วยในการขับถ่าย ชะล้างสารพิษในร่างกาย ลดระดับความดันในเส้นเลือด ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเส้นเลือดหัวใจอุดตัน มีสรรพคุณคอยทำปฏิกิริยากับพวกไขมันและน้ำมัน ป้องกันการสะสมของคอเลสเตอรอล ช่วยกระตุ้นให้ระบบประสาทและสมองแจ่มใส ทำใหัร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยผ่อนคลายความเครียด ความกังวล ทำให้จิตใจสงบอีกด้วย

 

กระเจี๊ยบแดง Roselle

เป็นพืชสมุนไพรที่คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะเป็นพืชที่สามารถนำมาใช้ได้ทุกสัดส่วน กระเจี๊ยบมีสารชนิดหนึ่งที่มีสรรพคุณแก้ร้อนใน ช่วยป้องกันการจับตัวของไขมันในเส้นเลือด ช่วยลดความดันโลหิตสูงและขับสารพิษออกจากร่างกาย แก้อาการอ่อนเพลีย คอแห้งและกระหายน้ำได้เป็นอย่างดี ช่วยรักษาโรคเบาหวาน ลดความดันโลหิตและลดคลอเรสเตอรอลในร่างกาย ลดอาการเส้นเลือดตีบตัน ช่วยให้เลือดแข็งแรงและอ่อนนุ่มยืดหยุ่นได้ดี ช่วยขับปัสสาวะ รักษาโรคนิ่วและไต ใช้รักษาโรคหัวใจและโรคประสาทได้ ป้องกันการเกิดโรคต่อมลูกหมาก เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ต่อต้านแบคทีเรียและไวรัสซึ่งเป็นสาเหตุของไข้หวัด รักษาโรคเลือดออกตามไรฟัน และยังช่วยสมานแผลในกระเพาะอาหารอีกด้วย

 

แก้วมังกรขาว White Dragon Fruit

ช่วยในการขับถ่าย ป้องกันอาการท้องผูก ป้องกันการอุดตันของหลอดเลือดหัวใจ รักษาเบาหวาน ลดปริมาณไขมันในเส้นเลือด ช่วยกระตุ้นน้ำนม ช่วยดูดซับสารพิษในร่างกาย บำรุงกระดูกและฟัน Watermelon แตงโม มีวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา เป็นผลไม้ที่เหมาะกับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก เพราะเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลต่ำ แคลอรี่ต่ำ ป้องกันการสะสมไขมันในเส้นเลือด ควบคุมระดับความดันโลหิต ช่วยลดความมันบนผิวหน้า เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว ลดการอักเสบบวมแดง บำรุงผิวพรรณ และเส้นผมให้แข็งแรง มีไลโคปีน ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง ช่วยแก้เบาหวานและดีซ่าน ช่วยรักษาโรคหลอดเลือดแดงแข็งตัวได้

 

ดอกคาโมมายล์ Chamomile 

ช่วยให้นอนหลับสนิท นอนสบาย และผ่อนคลายจากภาวะความเครียดได้ กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยเรื่องระบบทางเดินอาหาร ในดอกคาโมมายล์มีน้ำมันธรรมชาติซึ่งมีคุณสมบัติผ่อนคลายกล้ามเนื้อ จึงทำให้เราหลับสบายมากขึ้น และมีกลิ่นหอมที่ช่วยให้คลายความเครียด ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน มีส่วนช่วยป้องกันและรักษาระบบทางเดินอาหาร เช่นโรคกระเพาะหรือลำไส้ ลดอาการปวดประจำเดือน และลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ

 

ดอกอัญชัญ Butterfly Pea

มีสารแอนไทไซยานินอยู่มากซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ ทำให้มีประโยชน์ในการเพิ่มการไหลเวียนของเลือดให้ไปเลี้ยงรากผมและนัยน์ตามากขึ้นเพิ่มประสิทธิภาพของสายตา และในตำรายาไทยยังได้กล่าวสรรพคุณของดอกอัญชัญว่า ใช้เป็นยาขับปัสสาวะ เป็นยาระบาย ช่วยบำรุงสายตา แก้ตาอักเสบ ตาฟาง ตาแฉะ ช่วยลดน้ำตาลในเส้นเลือด เพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็น ป้องกันโรคตาเสื่อมจากเบาหวาน โรคต้อหิน โรคต้อกระจก เพิ่มการไหลเวียนในหลอดเลือด มีเบต้าแคโรทีนสูงเป็นตัวแอนติออกซิแดนท์ ช่วยต่อต้านสารก่อมะเร็ง และช่วยชะลอความแก่

 

เห็นได้ชัดว่า ผลไม้และพืชสมุนไพรเหล่านี้ล้วนให้ประโยชน์ต่อร่างกายมากมายหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบสดหรือแบบแห้งก็ยังให้คุณค่าต่อร่างกายไม่น้อยไปกว่ากัน ซึ่งเหล่านี้ก็ขึ้นอยู่กับปริมาณที่ร่างกายได้รับในแต่ละวันอีกด้วย เริ่มจากวันนี้ก็ยังไม่สาย ลองหันมาดูแลร่างกายจากภายในด้วยการเพิ่มแร่ธาตุและสารอาหารให้เพียงพอต่อร่างกาย แทนคำขอบคุณแลกกับสุขภาพที่ดี

 

วันนี้คุณลอง "ยิ้ม" หรือยัง?